THỊ TRƯỜNG CHÁO DINH DƯỠNG: MIẾNG BÁNH NGON ĐANG BỊ XÂU XÉ


Gần đây, các thực phẩm dinh dưỡng ngày càng được xã hội quan tâm, đặc biệt là cháo dinh dưỡng, một thực phẩm cho bé và những người đang ốm, mới ốm dậy. Thị trường cháo dinh dưỡng tự nhiên trở thành miếng bánh ngon cho các nhà đầu tư lao vào.

TOP CÁC THƯƠNG HIỆU CHÁO DINH DƯỠNG HIỆN NAY

1.       Cháo dinh dưỡng Việt Soup

Có hơn 350 cửa hàng khắp các tỉnh TPHCM, miền Tây và Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, đang tiến ra miền Trung và Bắc.

2.       Cháo dinh dưỡng Cây Thị

Có khoảng 180 cửa hàng, đa phần ở TPHCM.

3.       Cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly

Có khoảng hơn 200 cửa hàng ở TPHCM và miền Tây Nam Bộ.

4.       Cháo dinh dưỡng Panda

Có khoảng 250 cửa hàng hiện tại.

5.       Cháo dinh dưỡng Vinababy

Có gần 100 cửa hàng chủ yếu ở TPHCM.

6.       Cháo dinh dưỡng Măm Măm

Có 88 cửa hàng thuộc hệ thống.

Lâu đời nhất có thể nói đến thương hiệu Cháo dinh dưỡng Cây Thị, tuy nhiên hiện nay Cây Thị không còn chiếm lĩnh thị trường mà thay vào đó là các thương hiệu mới phát triển mạnh như: Việt Soup, Panda,… Các thương hiệu đều không ngừng tìm tòi, nghiên cứu các sản phẩm mới phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, vì muốn thống lĩnh thị trường, mỗi thương hiệu đều có nhiều chính sách kêu gọi các nhà đầu tư mở cửa hàng thuộc hệ thống của mình.
Ví dụ:
Đối với cháo dinh dưỡng Việt Soup ta có thể thấy từ 01/08/2017 ngoài các chính sách chính về hỗ trợ khai trương cửa hàng, mỗi cửa hàng mới đều được tặng 1 nồi cơm điện 5 lít dùng để nấu cháo thay vì cách nấu bếp gas truyền thống.

Hay đối với Cháo dinh dưỡng Panda, công tác khai trương cửa hàng có thêm Mascot hình gấu Panda thu hút khách hàng.

Cháo dinh dưỡng Cây Thị hỗ trợ 50% chi phí đầu tư ở một số khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh.

Ưu điểm của việc phát triển hệ thống cháo dinh dưỡng thương hiệu:
Giữa xã hội bận rộn ngày nay, không ít gia đình lệ thuộc vào việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, việc phát triển những sản phẩm cháo dinh dưỡng bán sẵn chắc chắn là một đầu tư đúng đắn, có thể mang lại sự phát triển bền vững lâu dài. Điều cần nhất của các thương hiệu bây giờ theo tôi chính là phát triển hình ảnh, xây dựng sản phẩm chất lượng, dịch vụ bán hàng và hậu mãi tốt.
Hiện tại, các thương hiệu cháo dinh dưỡng có uy tín cũng đang bị cạnh tranh bởi các cửa hàng cháo không thương hiệu, tuy nhiên về lâu dài, các cửa hàng cháo kinh doanh đơn giản chắc chắn sẽ bị xã hội đào thải bởi việc kiểm định Vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng gắt gao.
Đối với các nhà đầu tư muốn kinh doanh cháo dinh dưỡng, các bước để bắt đầu như sau:
+ Chuẩn bị vốn
+ Tìm hiểu thương hiệu
+  Liên hệ
+ Mở cửa hàng
+ Kinh doanh, quản lý, phát triển chuỗi cửa hàng
Chính vì nhà đầu tư khi muốn mở một cửa hàng bước quan trọng nhất cũng là lựa chọn thương hiệu nên nói tóm lại thị trường cháo dinh dưỡng béo bở sẽ thuộc về thương hiệu nào xây dựng tốt chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu và quảng bá rộng rãi.





Nhận xét